Home » » Cách nấu lẩu gà thuốc bắc bổ dưỡng cho cả nhà

Cách nấu lẩu gà thuốc bắc bổ dưỡng cho cả nhà

Written By Unknown on Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016 | 22:06

Cách nấu lẩu gà thuốc bắc bổ dưỡng cho cả nhà


Lẩu gà là một trong những món lẩu phổ biến với những nguyên liệu quen thuộc, vị thơm, ngọt của gà khiến cho đây luôn là món ăn được nhiều người ưa thích, lựa chọn mỗi khi tụ họp gia đình vào những dịp cuối tuần. Vẫn những nguyên liệu dùng cho món lẩu gà quen thuộc kết hợp cùng với một số vị thuốc bắc, chúng ta sẽ có ngay một nồi lẩu với những hương vị đặc biệt. Sau đây, Món Ngon Từ Gà sẽ giới thiệu tới các bạn cách nấu lẩu gà thuốc bắc, một trong những món ăn tinh túy, bổ dưỡng trong khi tàng món ăn người Việt. 

Nguyên liệu:


-    1 con gà ta ( khoảng 1 – 1,5 kg)

-    1 bộ lòng mề gà

-    Thuốc bắc: Nhân sâm, táo tàu, hạt sen, kỳ tử, ý dĩ,,,

-    1 củ khoai môn

-    3 miếng đậu phụ

-    Các loại nấm: Nấm kim châm, nấm hương ( mỗi loại khoảng 100g)

-    Các gia vị: Hành hoa, gừng tươi, muối, mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt… 

-    Rau ăn kèm: Rau ngải cứu, rau cải cúc, rau muống, rau cần…

-    1kg bún.

cach nau lau ga thuoc bac


Cách làm lẩu gà thuốc bắc


Để có cách làm lẩu gà thuốc bắc thật ngon, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-    Gà được chọn nấu lẩu nên chọn gà ta, không quá béo, không quá già. Sau khi làm lông, mổ bụng rửa sạch gà cẩn thận, xát một lớp muối hạt lên da sau đó rửa lại để loại bỏ mùi hôi. Bắc nồi nước lớn lên bếp để luộc gàm đến khi gà chín tới, vớt ra ngâm vào nước lạnh. Sau đó để gà ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn, bày ra đĩa. 

-    Lòng gà làm sạch mề, ruột, bỏ mật, xát thật sạch với muối, rửa lại và thái thành miếng nhỏ, để riêng ra bát.

-    Khoai môn: Chọn một củ, gọt sạch vỏ, thái miếng dài vừa ăn, dễ gắp. Khoai môn khi cho vào cùng nồi lẩu gà thuốc bắc được ngấm gia vị, ăn sẽ rất ngon. Tuy nhiên, chỉ nên cho khoảng 1 củ khoai môn, nếu cho quá nhiều có thể làm cho nước lẩu bị sánh lại, dễ bị khê khi ăn lẩu.

-    Các loại rau: Nhặt rễ, rửa sạch, cắt thành từng khúc, có thể ngâm qua nước muối hạt sau đó vớt ra để cho ráo nước. 

-    Đậu phụ: Rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch, bày ra đĩa, dùng dao xắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Chế biến nước dùng

Không giống như cách nấu lẩu gà thập cẩm hay lẩu gà nấm mà bạn bạn biết, với món lẩu gà thuốc bắc, sẽ có những yêu cầu riêng trong cách chế biến nước dùng.

-    Bạn dùng nước luộc gà, cho thêm một chút nước vào cùng các gia vị thuốc bắc như nhân sâm, hạt sen, kỳ tử,y dĩ, táo tàu, ý dĩ, mỗi vị cho khoảng 50gr, không nên cho quá nhiều để tránh mùi nồng của thuốc bắc, sau đó cho thêm một vài lát gừng mỏng. Đậy vung lại, ninh hỗn hợp này khoảng 1 tiếng trong lửa nhỏ để cho nước dùng ra hết vị thuốc bắc. nêm vào nước dùng các gia vị mỳ chính, muối… cho vừa miệng. ( Bạn có thể cắt riêng phần đầu, cổ, cánh và chân gà riêng ra, chỉ luộc phần mình gà, còn những bộ phận này có thể ninh làm nước dùng, hương vị của món lẩu sẽ ngon, ngọt hơn.

Bước 3: Thưởng thức

Sau khi đã có nồi nước dùng như ý, bạn cần có nồi ăn lẩu, bếp ga, bếp từ hoặc bếp điện.

Cho nước dùng vào nồi nấu lẩu, cho thêm khoai môn vào. Đun chờ cho đến khi nước lẩu sôi, cho thêm nấm hương, nấm linh chi, đậu phụ, lòng, mề gà. Sau đó có thể nhúng rau và thưởng thức cùng thịt gà và bún ăn kèm. Bạn có thể cho thịt gà đã luộc chín vào nồi lẩu nhúng qua nước trước khi ăn tùy vào sở thích. Nhớ pha thêm một bát nước chấm để ăn cùng các loại rau và thịt nữa nhé.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món lẩu gà nấu thuốc bắc. Hy vọng với cách làm lẩu gà thuốc bắc vừa giới thiệu trên đây sẽ hữu ích với các bạn. Hãy thử nấu và tận hưởng hương vị đặc biệt của món lẩu này nhé.

SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét