Home » » Học cách làm cánh gà chiên giòn thơm ngất ngây

Học cách làm cánh gà chiên giòn thơm ngất ngây

Written By Unknown on Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016 | 02:31

Khác với những cách chiên gà thông thường, với cách làm cánh gà chiên giòn này, chúng ta còn có thêm công đoạn luộc gà nữa.  



Nguyên liệu


Để làm món cánh gà chiên giòn bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

cach chien ga gion

-    500g cánh gà

-    Bột chiên giòn, bột chiên xù

-    2 quả trứng gà

-    Gia vị: Dầu ăn, tỏi, hạt tiêu, mỳ chính.

Cách làm cánh gà chiên giòn


Trước khi chế biến bạn cần rửa sạch cánh gà với nước muỗi loãng. Đun 1 nồi nước sôi rồi cho cánh gà vào chần sơ khoảng 5 – 7 phút.

cach chien ga gion


Sau đó vớt ra đĩa để ráo nước

cach chien ga gion


Tiếp theo đến giai đoạn ướp gà: Uớp gà với 1 thìa cà phê gia vị mỳ chính, hạt tiêu, dầu ăn và vài tép tỏi băm nhỏ. Uớp gà trong khoảng 20 – 30 phút cho ngấm gia vị.

cach chien ga gion


Cho bột chiên giòn ra bát. Sau khi gà đã ướp xong bạn đem lăn cánh gà qua bột chiên giòn sao cho cánh gà chỉ bám 1 lớp bột mỏng thôi nhé.

cach chien ga gion


Sau đó lăn từng chiếc cánh gà qua trứng đã được đánh tan.

cach chien ga gion


Rồi lại tiếp tục cho gà lăn qua bát bột chiên xù. Làm như vậy cho đến hết. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, để trong ngăn mát tủ lạnh 30 – 60 phút rồi mới đem ra chiên để đảm bảo bột được bám chắc vào cánh gà.

cach chien ga gion


Đun chảo dầu nóng, sau đó thả cánh gà vào chiên. Lưu ý lượng dầu phải đủ nhiều để cánh gà được chín đều. Lúc đầu chiên chúng ta nên để lửa hơi to cho bột bám vào cánh, sau đó hạ lửa vừa vừa để cánh gà được chín bên trong. 

cach chien ga gion


Khi cánh gà đã chín, lớp vỏ ngoài chuyển sang màu vàng  nâu thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu. Bạn nhớ lật cả 2 mặt nhé. Như vậy là món cánh gà chiên giòn đã hoàn thành rồi nhé.

cach chien ga gion


Cánh gà chiên giòn chấm cùng với tương ớt và tương cà chắc chắn sẽ ngon tuyệt lắm đây. Với cách chiên gà giòn này, món gà chiên của bạn có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong lại mềm ngọt và thơm phức chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê cho mà xem.

SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét