Home » » Học cách làm cánh gà hấp nước mắm ngon tuyệt

Học cách làm cánh gà hấp nước mắm ngon tuyệt

Written By Unknown on Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016 | 18:58

Học cách làm cánh gà hấp nước mắm ngon tuyệt


Món gà hấp nước mắm ăn kèm với muối tiêu chanh ớt đúng là quá tuyệt luôn. Vì món ăn sử dụng phương pháp hấp thịt gà nên không bị mất đi hương vị, mùi nước mắm thơm lừng thấm vào trong từng thớ thịt.

Miếng da gà vàng ươm, giòn sần sật lại đậm đà vị nước mắm đặc trưng khiến chỉ nhìn thôi đã khó có thể chối từ. Hôm nay, Món Ngon Từ Gà sẽ cùng các bạn làm gà hấp nước mắm thơm đậm đà này nhé.

cach lam ga hap nuoc mam



Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà hấp nước mắm


-    1 con gà ta thả vườn khoảng 1,5 – 2kg

-    3 thìa canh nước mắm 

-    100g đầu hành lá, 3 cây sả cắt khúc, 5 quả ớt băm nhỏ

-    1 thìa canh hành tím, tỏi băm

-    1 thìa cà phê hạt tiêu, một ít đường.

cach lam ga hap nuoc mam


Cách làm gà hấp nước mắm 


Bước 1: Gà làm sạch, rửa qua với nước muối loãng sau đó rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Lấy một bát nhỏ, cho hành, tỏi, ớt băm vào. Sau đó cho thêm 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 3 thìa cà phê đường khuấy đều lên.

cach lam ga hap nuoc mam


Bước 3: Chia hỗn hợp trên thành 2 phần. Lấy một phần thoa lên mình con gà, bạn nhớ thoa cả trong lẫn ngoài con gà nhé. Uớp gà khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 4: Đặt nồi hấp lên bếp, khi nước sôi thì cho sả cắt khúc vào bên dưới nồi, đặt gà lên trên rồi đậy nắp kín lại. Gà hấp trong khoảng 25 phút là vừa chín, lúc này bạn tiếp tục quết tiếp hỗn hợp nước mắm bên trên lên trên mình gà nhiều lần cho ngấm gia vị, thêm hành lá cắt khúc vào hấp cùng, khoảng 5 phút sau thì tắt bếp.

cach lam ga hap nuoc mam


Nếu lo sợ gà chưa chín, hãy dùng tăm hoặc chiếc đũa tre xăm vào mình gà, nếu thấy có dấu hiệu chảy nước đỏ thì gà chưa chín. Bạn cần đậy nắp vào tiếp tục đun thêm vài phút nữa.

cach lam ga hap nuoc mam


Bước 5: Cho gà ra đĩa, đợi nguội một chút. Chặt hoặc xé gà thành nhiều miếng nhỏ, bày ra đĩa, trang trí hành lá, rau răm lên cho hấp dẫn.

cach lam ga hap nuoc mam


Từng miếng thịt gà giòn dai sần sật, da vàng tươi, bóng loáng sẽ khiến bất kì ai khi nhìn thấy cũng không thể kiềm lòng. Món ăn sẽ hoàn hảo hơn khi bạn kết hợp ăn kèm với bún, cơm trắng hoặc dùng để “ lai rai” cũng rất “ hao mồi”.Chắc chắn cả nhà sẽ rất ưng món này cho xem!

cach lam ga hap nuoc mam


Miếng thịt gà vàng đượm, thơm mùi nước mắm, cắn đến đâu, vị ngọt đậm đà tan dần ra đến đó, tươi ngon, lại miệng vô cùng. 

cach lam ga hap nuoc mam


Tuy nhiên cũng cần lưu ý, để nấu được món gà hấp nước mắm này quan trọng bạn phải chọn được gà ta thả vườn, như thế thì thịt gà mới được săn chắc, dai dai, gà có ức dày, khung xương lớn, cân nặng vừa phải. Nếu lựa chonn những con gà trống tơ hoặc mái tơ có thịt dai nhưng không quá cứng, vị ngọt đậm đà xen chút mỡ béo ngậy sẽ giúp món ăn thêm phần hoàn hảo và tròn vị.

Chúc chị em thành công với cách làm gà hấp nước mắm này nhé!
SHARE

About Unknown

2 nhận xét :