Home » » Tuyệt chiêu nấu cà ri gà ăn cùng bánh mì thơm ngon

Tuyệt chiêu nấu cà ri gà ăn cùng bánh mì thơm ngon

Written By Unknown on Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017 | 20:04

Món cà ri gà có nguồn gốc từ ấn độ, khi du nhập sang nước ta được cải biên để phù hợp với khẩu vị người việt. Món cà ri gà có hương vị thơm ngon, béo ngậy, màu sắc hấp dẫn rất phù hợp với những bữa ăn hằng ngày và bàn tiệc. Bạn đã biết cách làm món này chưa ? Món ăn từ gà sẽ giúp bạn điều đó.

Món cà ri gà thơm ngon hấp dẫn


Nguyên liệu:

Gà khoảng 1,5kg ( nên chọn gà già, vì hầm lâu thịt gà sẽ ngon và không bị bở)

Dừa nạo 500g

Khoai lang (khoai tây) số lượng tùy ý

1 gói bột cà ri việt ấn

2 hũ cà ri dầu Việt ấn

Xả (10 cây), hành tây (2 củ), hành tím, tỏi bột nghệ,…

Cách làm:

Chuẩn bị:

Bước 1: Gà làm sạch, để ráo nước, chặt thành khúc khoảng 6 đến 7 cm

Bước 2: Xả bóc vỏ, cắt đầu đuôi, rửa sạch, đập giập cho tiết ra mùi thơm. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch cắt thành múi cau. Hành tím, tỏi bóc vỏ rửa sạch băm nhuyễn. Dừa nạo vắt lấy nước rồi pha khoảng 2lit nước lọc.

Bước 3: Khoai tây, khoai lang, gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, từ 15 đến 20 phút rồi vớt lên rổ để ráo nước.

Tiến hành:

Bước 1: Ướp gà với bột cà ri, bột nghệ, hành xả đã sơ chế cùng với gia vị gồm: 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng bột nêm. Ướp tầm 30 đến 40 phút cho gà thấm đều gia vị.

Bước 2: Phi tỏi, hành, mắm, mỡ,  thơm lừng rồi cho gà vào xào đến săn lại lớp da gà bên ngoài. Tương tự, xào chiên qua khoai tây, khoai lang để không bị nát khi nấu.

Bước 3: Cho gà vào nồi nước dừa đã sôi, nấu nhỏ lửa khoảng 30 phút khi gà gần mềm cho tiếp khoai vào nấu đến lúc khoai mềm là được.

Món gà cà ri ăn kèm với bánh mì cực ngon, ngoài ra bạn cũng có thể ăn cùng với bún và cơm. Bạn muốn làm thêm các món ăn từ gà ngon bổ thì tiếp tục đón đọc cẩm nang của tôi nhé ! Chúc các bạn ngon miệng.



SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét