Home » » Thơm ngon với món gà nướng muối ớt

Thơm ngon với món gà nướng muối ớt

Written By Unknown on Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016 | 02:44

Món Ngon Từ Gà - Thơm ngon với món gà nướng muối ớt

Thịt gà là thực phẩm được rất nhiều nguời yêu thích bởi thịt có độ dai, ngọt ngon tự nhiên, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Các món ăn hấp dẫn từ gà được nhiều người biết đến như gà luộc, cánh gà chiên nước mắm, gà kho, gà hấp… đặc biệt trong đó có món gà nướng có lẽ vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả bởi hương vị hết sức đặc trưng. 

Ngày cuối tuần, bạn băn khoăn chưa biết nên chế biến món gì đó thật ngon thiết đãi cả nhà. Nếu chưa nghĩ ra, thì hãy cùng Món Ngon Từ Gà thực hiện món gà nướng muối ớt. Với vị mặn của muối, vị cay của ớt sẽ làm cho món gà ngon và lạ hơn trong bữa ăn của bạn.

ga nuong muoi ot
 Hướng dẫn cách làm gà nướng muối ớt thơm ngon.

Nguyên liệu:


-    1 con gà ( khoảng 1 – 1,2kg). Bạn nên chọn giống gà kiến hoặc gà tam hoàng để món gà nướng muối ớt ngon đúng chuẩn nhé.

-    La chanh: 1 nắm. Chọn những lá chanh vừa, không quá non cũng không quá già.

-    Ớt đỏ: 5 quả

-    Tỏi: 1 củ

-    Gia vị: bột ngọt, dầu ăn, rượu trắng, bột tiêu, ớt bột.

-    Dụng cụ nướng: Lò nướng hoặc bếp than nướng.

Cách làm gà nướng muối ớt:


-    Gà: Chọn thịt gà mềm, có độ đàn hồi cao, thịt tươi. Gà nên để nguyên con để nướng sẽ thơm ngon hơn, rửa sạch gà với nước có pha thêm nước muối loãng, để ráo, phần lòng gà để riêng.

-    Tỏi, ớt: Làm sạch, băm nhỏ.

-    Trộn đều hỗn hợp tỏi - ớt với 3 thìa dầu ăn, 2 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa rượu trắng, ½ thìa ớt bột, 1 thìa tiêu trộn đều với nhau trong 10 phút cho các gia vị hòa quyện vào nhau rồi phết lên thân gà cả trong lẫn ngoài. Uớp gà ít nhất 1 tiếng để ngấm gia vị, bạn có thể tẩm gia vị xong rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm sẽ giúp cho món gà nướng muối ớt ngon đậm đà hơn, bạn nên giữ nguyên phần nước gia vị còn lại để phết lên thân gà trong quá trình nướng nhé.

-    Sau khi gà đã ngấm gia vị, chúng ta tiến hành nướng gà:

ga nuong muoi ot
 Khoảng 15 phút lại phết lại gia vị cho gà ngấm thêm gia vị.

+ Nếu có lò nướng, bạn bật lò ở nhiệt độ 2000 độ C, cho gà vào khay và nướng trong khoảng 60 phút. Cứ 15 phút, bạn lấy gà ra phết thêm phần gia vị rồi lại cho vào nướng. Thực hiện 3 lần như thế đến khi gà chín là vừa đảm bảo món gà nướng muối ớt thơm ngon đậm đà từ trong ra ngoài rồi đấy.

+ Nếu không có lò nướng, bạn cũng có thể sử dụng bếp than để nướng gà. Quạt than đỏ lửa rồi kẹp gà nằm ngang bằng vỷ nướng hoặc 2 thanh tre rồi để gà cách bếp than khoảng 5cm và tiến hành nướng. Đến khi gà gần chín tới thì cho gà tiếp xúc gần bếp than hơn giúp cho phần bên ngoài của gà có màu sắc hấp dẫn. Trong quá trình nướng, bạn cũng phết lại gia vị cho gà khoảng 15 phút 1 lần để gà ngấm đều gia vị, thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé.

-    Chặt gà thành từng miếng vừa ăn, trang trí lên đĩa sao cho đẹp mắt. Dùng lá chanh thái chỉ rắc lên đầu và mình gà vừa để trang trí vừa để ăn kèm. 

ga nuong muoi ot
 Món gà nướng muối ớt có thể ăn kèm với nước chấm muối ớt.

-    Trộn đều 2 thìa muối cùng 1 thìa tiêu bột, ½ thìa bột ngọt, 2 thìa nước cốt chanh tươi để làm nước chấm dùng kèm với món gà nướng muối ớt. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món  gà nướng muối ớt cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy.

Cách làm gà nướng muối ớt trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn mang đến “ làn gió ẩm thực” mới cho bữa cơm cả gia đình. Hương vị thơm ngon lại có nét lạ miệng của món ăn chắc chắn sẽ khiến người thưởng thức ăn hoài không chán. 

Chức các bạn thành công và ngon miệng nhé!
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét