Home » » Hướng dẫn cách nấu thịt gà nấu đông miền Bắc

Hướng dẫn cách nấu thịt gà nấu đông miền Bắc

Written By Unknown on Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016 | 00:35


Món thịt gà nấu đông là món ăn quen thuộc và gần như là không thể thiếu trong mỗi mâm cỗ gia đình ngày Tết cũng như những bữa cơm cuối tuần.. Thay vì làm theo cách truyền thống với thịt heo, hãy cùng thử đổi sang nguyên liệu chế biến khác là thịt gà mà Món Ngon Từ Gà gửi đến ngày hôm nay nhé. Cách làm thịt gà nấu đông không quá khó, nguyên liệu cũng rất đơn giản.

thit ga nau dong

Món thịt gà nấu đông.

Nguyên liệu


  • Thịt gà: 2 phần đùi gà lớn


  • Mộc nhĩ: 100g


  • Nấm hương, nấm, tiêu, muối.

Cách nấu thịt gà đông


Bước 1: Gà mua về đem sát muối rồi rửa sạch lọc bỏ bớt phần mỡ ở miếng thịt gà, chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn.Một mẹo nhỏ để khi chặt thịt gà không bị nát và trông đẹp mắt hơn đó là nên để gà vào tủ lạnh 1 lúc để miếng gà hơi cứng, khi chặt sẽ không bị nát. Hoặc bạn cũng có thể rút bỏ xương để ninh lấy nước, chỉ lấy thịt để nấu đông cũng được.

thit ga nau dong

Chặt gà.


Bước 2: Tiến hành ướp gà với 1 thìa mắm, 1 thìa cà phê muối với 1 chút hạt tiêu. Hạt tiêu là thành phần không thể thiếu vì nó tạo nên mùi vị thơm đặc trưng cho món thịt đông.

Mộc nhĩ và nấm hương đem rửa sạch rồi ngâm với 1 chút nước ấm cho mộc nhĩ nở ra. Sau đó cắt bỏ gốc, rửa sạch lại một lần nữa rồi thái sợi.

thit ga nau dong
Cách nấu thịt gà nấu đông - Ướp gà.

Bước 3: Cho thịt gà vào xào qua khoảng 10 phút cho ngấm gia vị rồi cho mộc nhĩ, nấm hương vào, thêm một chút hạt tiêu vào xào thêm khoảng 5 phút. Sau đó, cho thêm một ít nước sôi vào xâm xấp mặt thịt  rồi đun sôi lên, sử dụng nồi áp suất ninh gà trong khoảng 20 phút. 

thit ga nau dong

Múc thịt gà ra cho vào tủ lạnh để đông.

Lưu ý: Khi thấy thịt gà đã nhừ thì bạn mới cho nấm hương vào nhé, để nấm không bị quá nhừ và vẫn giữ nguyên được mùi thơm cũng như vị dai, giòn khi ăn.

Khi nồi thịt sôi và nổi bọt, dung muôi hớt sạch bọt để món thịt đông không bị keo dính, ăn sẽ ngon hơn.

Trong quá trình đun, bạn nên để lửa nhỏ, vừa phải, khi sôi, vặn nhỏ lại để thịt chin mềm và nhừ dần.

Bước 4: Khi thịt gà đã chín thì múc ra. Nên chuẩn bị sẵn một bát hoặc khuôn, thái vài lát cà rốt tỉa hình hoa để dưới đáy, rắc thêm chúy hạt tiêu cho đẹo mắt rồi múc thịt gà lên trên, để gà nguội rồi bọc lại cất vào tủ lạnh và để qua đêm cho thịt đông lại.

thit ga nau dong

Múc thịt gà ra cho vào tủ lạnh để đông.

Cách nấu thịt gà đông rất đơn giản đúng không nào, vậy là bạn đã có  được món thịt gà đông ngon và đẹp mắt. Với cách nấu thịt gà đông này, bạn có thể thay thịt gà bằng thịt lợn, món ăn sẽ có phần khác biệt nhưng vẫn thơm ngon và cực kì hấp dẫn.

Chặt gà.

Trang trí món thịt gà nấu đông với cà rốt tỉa hoa.

Thịt gà nấu đông là món ăn đặc trưng trong ngày Tết của bữa cơm người Bắc. Bạn nên ăn kèm với dưa hành hoặc dưa món sẽ tăng hương vị cho món ăn đấy. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách nấu thịt gà đông này nhé. 



SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét