Home » » Bí quyết nấu nước lẩu gà thơm ngon, tròn vị

Bí quyết nấu nước lẩu gà thơm ngon, tròn vị

Written By Unknown on Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016 | 19:20


Lẩu gà là món ăn ngon, hấp dẫn được ưa thích nhất trong những ngày se lạnh. Điều kiện tiên quyết  để có một nồi lẩu ngon không gì khác ngoài nước lẩu. Tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết bí quyết để có một nồi lẩu ngon. Hôm nay, Món Ngon Từ Gà sẽ mách các bạn cách làm nước lẩu gà thơm ngon, đậm đà nhất nhé.

Cách làm nước lẩu ngon, tròn vị


Nguyên liêụ cho một nồi lẩu ngon, tròn vị


-    Gà ta làm sạch 1kg, xương gà 500g, bún 1kg; khoai môn 100g; cà chua trái 100g; nấm rơm 100g; 2 cây sả.
-    Các loại rau nhúng: bông súng 100g; kèo nèo 100g; bắp chuối 50g; thì là 50g; cải xanh 100g; rau đắng 100g; rau muống 100g; bông bí 100g.
-    Gia vị: đơn vị: Muỗng cà phê
+ 1 muỗng tỏi băm, 4 muỗng dầu ăn, 1 muỗng riềng.
+ 4 muỗng tương ớt.
+ 3 muỗng nước cốt chanh, 3 muỗng nước mắm.
+ 3 muỗng nước đường, 1 muỗng bột nêm gà.

cach lam nuoc lau ga
Lẩu gà là món ăn được nhiều người ưa thích.

-->> Xem thêm: Nguyên liệu làm lẩu gà thơm đúng vị

Thực hiện:


Sơ chế:

-    Gà rửa sạch, chặt vừa miếng ăn. Sả đập dập, cắt khúc. Bông súng tước vỏ, rửa sạch, cắt khúc 5cm. Các loại rau nhúng rửa sạch, cắt ngắn vừa ăn.

-    Cà chua rửa sạch, bổ thành từng miếng múi cau. Khoai sọ gọt vỏ, cắt làm hai,  hấp chín. Nấm rơm rửa sạch, ngâm qua nước. Xương gà chần qua nước sôi cho loại bỏ bớt dơ rồi cho vào nồi ninh, lấy nước dùng.

cach lam nuoc lau ga
 Hướng dẫn cách nấu lẩu gà thơm ngon trong những ngày se lạnh.

Cách làm nước lẩu gà:

-    Đặt nồi lên bếp cho nóng, cho dầu ăn và tỏi lên phi thơm, cho tiếp sả đập dập, cà chua hộp vào xào. Tiếp tục cho thêm tương ớt, riềng, rễ ngò và hành tây thái nhỏ vào đảo đều tay cho hỗn hợp khô lại. Sau đó trút gà vào xào đến khi săn, cho thêm nấm rơm vào đảo đều.

-    Sau cùng, cho nước dùng gà vào. Nêm thêm gia vị: nước mắm, bột nêm, đường, nước cốt chanh, muối. Nấu sôi nồi lẩu gà, nhúng rau ăn nóng.

Lưu ý:

Điều kiện đầu tiên để có được nồi nước dùng thật trong, ngọt là bạn phải chọn được nguyên liệu thật tươi, ngon rồi sau đó mới đến ỹ thuật chế biến phù hợp. Chẳng hạn, với nước dùng gà và lợn thì bạn không nên sử dụng xương đầu để nấu, vì sẽ bị mùi hôi. Xương hom và xương đuôi sẽ thích hợp hơn vì vừa ngọt vừa thơm.

Trên đây là bí quyết cách làm nước lẩu gà thơm ngon, tròn vị cho những ngày quây quần, tụ họp bạn bè gia đình. Chúc các bạn thành công nhé!
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét