Home » » Bí quyết tẩm ướp gà nướng cực ngon

Bí quyết tẩm ướp gà nướng cực ngon

Written By Unknown on Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017 | 21:05

Để có một món ăn ngon,  công đoạn tẩm ướp gia vị vô cùng quan trọng. Cho nên để có một món gà nướng tuyệt hảo việc tẩm ướp gia vị trước khi nướng là điều tốt quan trọng. Bạn đã biết làm thế nào để tẩm ướp gà nướng cực ngon chưa? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra bí quyết đó. 

Bí quyết tẩm ướp gà nướng cực ngon



Nguyên liệu

-         1 con gà (2 đến 3 kg)
-         1 thìa cà phê đường
-         1 thìa ngũ vị hương
-         1 thìa mắm
-         2 thìa cà phê mật ong
-         2 thìa cà phê dầu ăn
-         Tỏi, xả, ớt


Cách chế biến


Bước 1: Gà vặt lông, sát muối, làm sạch, sau khi mổ xong bạn nên dùng dao khía 1 vài đường trên gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn.( chọn gà ta không quá non hoặc quá già, thịt gà sẽ thơm ngon hơn).

Bước 2:  Làm nước ướp gà: Giã nhuyễn tỏi, xay nhỏ xả, ớt thái nhỏ bỏ hạt. Cho hỗn hợp đó hoà cùng với ngũ vị hương, dầu ăn, nước mắm vào 1 bát con. Sau đó khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Bước 3: Đổ đều nước ướp gà lên mình gà và phía trong bụng gà. Các bạn có thời gian nên ướp tầm 3-4 tiếng hoặc ướp qua 1 đêm để gà ngấm gia vị.

Bước 4: Cho gà đã ướp gia vị vào khay nướng sau khi đã lót giấy bạc và quyết mặt ong lên mình gà. Nướng gà cho đến chín khi đó thịt gà sẽ có màu vàng và mùi thơm, khi đó bạn đã có món gà nướng tuyệt vời rồi!

Qua 4 bước tẩm ướp gà nướng cực ngon vô cùng đơn giản đó bạn đã có cho mình 1 bữa ăn gà nướng vô cùng tuyệt vời. Chúc các bạn ngon miệng với món gà nướng hấp dẫn này


SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét