Home » » Thưởng thức món gà nấu lagu ăn kèm bánh mỳ không thể bỏ lỡ

Thưởng thức món gà nấu lagu ăn kèm bánh mỳ không thể bỏ lỡ

Written By Unknown on Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016 | 19:54


Cùng thay đổi khẩu vị cho cả nhà ngày cuối tuần với món gà nấu Lagu đặc biệt nhé. Đây là món ăn của Pháp nhưng được biến tấu theo khẩu vị người Việt ta. Lagu có thể nấu từ thịt bò, thịt gà, sườn non hay lưỡi heo nhưng cách nấu thì không có nhiều sự khác biệt. Rau củ nấu kèm thường có; khoai tây, cà rốt, đậu hà lan. Cùng học cách nấu lagu gà hấp dẫn này nhé.

ga nau lagu
Món lagu gà ăn kèm với bánh mỳ ngon tuyệt.

Nguyên liệu:


-    1 con gà khoảng 1,5 kg
-    3 muỗng bột canh
-    2 củ cà rốt
-    1 củ hành tây
-    100g hành tím, 1 củ tỏi
-    1 trái dừa xiêm
-    300g cà chua chín
-    200g khoai tây chiên
-    Gia vị: Tiêu, muối, mắm, bột ngọt, bột nêm.

Cách nấu lagu gà ngon:

 

ga nau lagu
 Hướng dẫn cách nấu Lagu gà ngon

-    Mua gà về rửa sạch, chặt thành từng miếng hơi to một chút. Uớp gà với hành, tỏi băm nhỏ, cho thêm một ít muối, tiêu và 1 thìa cà phê đường, sau đó trộn đều lên và ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm hết gia vị.

-    Khoai tây rửa sạch, luộc sơ, lột vỏ, cắt làm đôi. Cũng làm tương tự với cà rốt. Đối với cà chua, ta trần qua với nước sôi, sau đó lột bỏ vỏ, bằm nhỏ, bỏ hạt.

-    Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt mỏng, băm nhỏ. Còn hành tây, các bạn đem bóc vỏ rồi rửa sạch và cắt thành hình múi cau.

-    Bước tiếp theo, bắc chảo lên bếp đun nóng, cho dầu và tỏi vào phi thơm. Sau đó cho gà vào, chiên qua để thịt gà săn. Tiếp theo, trộn cà hộp vào xào chung với thịt gà. Để thịt gà ngấm đỏ cà, sau đó cho khoai tây, cà rốt vào, nêm thêm một ít nước mắm hay bột nêm nữa cho vừa ăn. Xào thêm khoảng 10 phút, sau đótắt bếp, bắc xuống.

-    Tiếp theo đó, cho nước dừa tươi vào nồi, cho thêm 1 bát nước lạnh, thêm một ít muối và vài miếng hành tím cắt mỏng vào cho thơm. Tiếp tục bắc nồi lên bếp và đun sôi, rồi cho gà vào. Cho thêm một ít nước mắm, đường và bột nêm vào cho vừa ân. Đun với lửa nhỏ cho tới khi thịt gà gần mềm  thì cho khoai tây và cà rốt vào tiếp tục đun. Đến khi tất cả đã mềm thì cho bột năng vào nồi để cho nước nấu được sánh lại, nêm lại gia vị cho vừa ăn đến lúc gần bắc xuống thì cho thêm hành tây vào.

-    Cuối cùng bạn cho gà ra đĩa, cho thêm tiêu, ngò vào để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Món lagu gà không quá phức tạp đúng không nào? Chỉ với các bước đơn giản và giành thêm chút thời gian là bạn đã có ngay món gà lagu thơm ngon, hấp dẫn đãi cả nhà rồi. Với món này bạn có thể ăn cùng bánh mỳ hoặc cơm nóng đều rất ngon.

Chúc các bạn thành công với món gà nấu Lagu ngon tuyệt này nhé!

SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét