Home » » Cách làm gà rang muối ngon hơn cả ngoài hàng

Cách làm gà rang muối ngon hơn cả ngoài hàng

Written By Unknown on Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016 | 19:06

Gà rang muối không còn là món ăn xa lạ với mỗi bữa cơm gia đình Việt Nam. Món ăn vừa ngon, dân giã, truyền thống, lại có nét sang trọng rất thích hợp để thiết đãi khách trong những dịp đặc biệt.
Gà rang muối tưởng chừng như cầu kỳ, phức tạp nhưng thực ra lại rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà một cách đơn giản, ngon đúng chuẩn nhà hàng luôn nhé.

Hôm nay Món Ngon Từ Gà  sẽ hướng dẫn bạn cách làm gà rang muối ngon ruộm này nhé.

ga rang muoi

 Gà rang muối cực chất

Muối chính là “linh hồn” của món gà rang muối, đó chính là vị muối được làm từ gạo nếp, đậu xanh, gạo tẻ và muối biển. Muối thường được làm trước và đựng trong lọ thủy tinh để dùng dần. Để có được một “ lọ muối” ngon, bạn phải cần các nguyên liệu sau:

  • 1 bát con gạo tẻ
  • 1 bát con gạo nếp
  • 1 thìa muối biển
  • 3 thìa cơm đậu xanh đã tách vỏ

Cách làm gà rang muối


Các nguyên liệu gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh đãi sạch, sau đó ngâm nước khoảng từ 15 – 20 phút. Sau khi ngâm xomg thì vớt ra rổ và để ráo nước. 

Tiến hành rang: Cho nóng chảo, sau đó lần lượt cho gạo nếp, gạo tẻ từng thứ vào chảo đảo đều, để lửa nhỏ cho đến khi chín ( không rang chín hẳn) còn đậu xanh thì có thể rang vàng thơm.
Muối biển giã nhỏ ra, sau đó cho vào xay cùng với gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh. Đảo đều, lọc ra hạt to rồi lại tiếp tục xay cho đến khi các hạt nhỏ, thơm ( không xay mịn). Hỗn hợp muối này có thể để lâu dùng dần.

Nguyên liệu làm món gà rang muối rất dễ kiếm:


-    Gà ta: 1kg
-    Lá chanh: khoảng 8 – 10 lá
-    Bột ngô ( có thể thay thế bằng bột năng)
-    Lòng đỏ trứng gà: 1 quả
-    Gia vị truyền thống với hạt nêm, tiêu, mì chính, nước mắm.

ga rang muoi
 Nguyên liệu món gà rang muối

Nếu mua gà đã làm sẵn, bạn nên chọn gà có màu vàng tự nhiên, màu đậm hơn ở ức, cánh, lưng… da mỏng, đàn hồi tốt, lỗ chân lông nhỏ. Không nên chọn những con có dấu hiệu thâm da, tụ máu hay có mùi lạ vì đó có thể là gà bệnh.

Còn nếu chọn gà sống, thì nên chọn gà có mào đỏ tươi, lông mượt, chân vàng, nhiều thịt, không có dấu hiệu bị bệnh. 

Cách làm gà rang muối


Sơ chế

  • Gà sau khi làm sạch thì tiến hành chặt nhỏ miếng vừa ăn, sau đó ướp gia vị
  • Gia vị ướp gà gồm: hạt tiêu, mắm, dầu ăn, mì chính, lòng đỏ chứng gà.
  • Ướp xong, bạn xóc đều gà rồi bọc kín bằng nilon bọc thức ăn. Cho vào tủ lạnh để ít nhất 30 phút cho đến khi cần ăn thì đem ra rang. Trong thời gian đó, cắt sả thành từng khúc dài chừng 3 đốt ngón tay rồi tước ra thành từng sợi. Lá chanh thái sợi. 

Tiến hành

Đun chảo nóng, cho một ít dầu ăn vào, cho sả và lá chanh vào chiên cùng đến khi vàng thì vớt ra đĩa. Cho gà lăn qua bột ngô hoặc bột năng rồi thả vào chảo dầu, chiên đến khi gà xém vàng. Sau khi chiên xong, vớt gà ra một tô lớn cho ráo dầu. Sau đó cho vào khoảng 3 thìa “ muối” đã rang ở trên, xóc đề lên. Tiếp tục cho sả và lá chanh bên trên vào.

ga rang muoi

 Cách làm món gà rang muối ngon ruộm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món gà rang muối hấp dẫn rồi nhé. Miếng gà ngon ruộm không kém gì ngoài hàng mà cách làm lại không hề phức tạp. Đây sẽ là món ăn giúp các chị em nội trợ ghỉ điểm trong mắt các ông chồng và con đấy nhé.



SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét