Home » » Hướng dẫn cách nấu lẩu gà lá giang theo kiểu Nam Bộ cực ngon

Hướng dẫn cách nấu lẩu gà lá giang theo kiểu Nam Bộ cực ngon

Written By Unknown on Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016 | 01:18


Lá giang là một cái tên nghe có vẻ lạ với nhiều người, nhưng nó lại rất đỗi quen thuộc với người dân Nam Bộ. Lá giang là loại dây leo mọc ở đất pha cát tập trung chủ yếu ở vùng Đông Nam Bộ. Không chỉ có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm tạo nên những món ăn ngon với vị chua đặc trưng, nó còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người mà tiêu biểu nhất đó là thanh nhiệt giải độc.

Món Ngon Từ Gà sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu lẩu gà lá giang để thưởng thức trong những ngày se lạnh cuối năm nhé. Bạn sẽ rất thích thú bởi công thức nấu rất đơn giản mà lại ngon tuyệt cho mà xem.


lau ga la giang
Lẩu gà lá giang kết hợp vừa kết hợp vị ngọt của gà vừa có cả vị chua của lá giang.

Xem thêm: Gà nấu lagu

Nguyên liệu nấu lẩu gà lá giang


-    Thịt gà: 1,2 kg

-    Lá giang: 250g

-    2 của sả, rau om, nửa củ hành tây, ngò gai, bắp chuối bào, 300g rau muống bào, tỏi xay, sả băm nhuyễn, ớt băm nhuyễn, dầu ăn, nước mắm, tỏi phi, muối, đường, hạt nêm, mì chính, ớt cắt khoanh.

Cách nấu lẩu gà lá giang


Sơ chế:


-    Trước khi thực hiện, ta cần rửa sạch thịt gà bằng cách dùng muối hạt chà sát lên bề mặt da gà, sau đó rửa sạch, để ráo nước. Bằng cách này không chỉ giúp làm sạch gà mà còn giúp cho món gà của chúng ta có vị ngon hơn.

-    Sau khi gà ráo nước, chặt gà thành từng miếng vừa ăn.

-    Ướp gà: Uớp gà với 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê mì chính trộn đều lên để gia vị ngấm vào gà, ướp trong khoảng 20 phút để ngấm hết gia vị.

-    Sả cây đập dập, hành tây cắt thành từng múi cau, rau om và ngò gai cắt nhỏ.

lau ga la giang

Thực hiện:


-    Bắc chảo lên bếp đun nóng, lần lượt cho tỏi xay, sả băm nhuyễn và ớt băm vào phi cho đến khi cò mùi thơm và màu vàng đẹp mắt thì cho gà đã ngấm gia vị bên trên vào xào, cho thêm sả cây đập dập vào đảo đều. Khi xào  chúng ta nên xóc nhẹ gà lên để gà được ngấm gia vị tốt hơn, xào khoảng 2 – 3 phút đến khi miếng thịt gà thăn lại là được. 

-    Đến công đoạn tiếp theo là nấu nước lẩu. Cho vào nồi khoảng 2 lít nước, đun sôi. Sau đó cho gà và sả cây vào đun tiếp.

-    Khi gà vừa chín tới thì các bạn hãy cho lá giang vào. Món Ngon Từ Gà sẽ mách nhỏ bạn một bí quyết để lá giang phát huy được vị chua tự nhiên trong món lẩu nấu lá giang mà vẫn không bị chát, đó là trước khi cho lá giang vào nồi, các bạn nên vò nhẹ lá giang nhé.

-    Nêm vào nồi lẩu 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh mì chính, 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm.

-    Đến đây thì món lẩu gần như đã hoàn thành rồi, các bạn chỉ việc cho các loại rau và gia vị còn lại: hành tây, ngò gai, ớt cắt khoanh, rau om và đừng quên dầu tỏi phi sẽ làm cho món lẩu của bạn thêm mùi vị hấp dẫn đấy nhé.

Không quá khó để có món lẩu gà lá giang thật ngon phải không? Những miếng thịt gà mềm, vừa có vị ngọt của gà vừa có vị chua tự nhiên từ lá giang kết hợp với mùi thơm của sả tạo thành hương vị đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê cho xem.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu lẩu gà lá giang mà Món Ngon Từ Gà đã chia sẻ nhé!

SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét