Home » , » Học cách làm gà nướng sa tế ngon ơi là ngon

Học cách làm gà nướng sa tế ngon ơi là ngon

Written By Unknown on Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016 | 20:42


Gà nướng sa tế sẽ có vị cay của ớt, cộng thêm cách chế biến mới sẽ làm tăng phần hấp dẫn cho món gà nướng sa tê. Hãy cùng vào bếp thực hiện món gà nướng sa tế hấp dẫn theo công thức nấu ăn dưới đây bạn nhé. 

cach lam ga nuong
Học cách làm gà nướng sa tế siêu ngon.

Nguyên liệu:


-    5 chiếc đùi gà
-    1 thìa ớt bột
-    1 thìa súp dầu ăn
-    1 củ sỏi băm nhuyễn
-    1 củ tỏi băm nhuyễn
-    1 thìa nước mắm
-    1 thìa cà phê đường
-    1 túi que xiên nướng thịt
-    Bếp than hoa.

Cách làm gà nướng:


-    Để làm món gà nướng ngon, bạn nên chọn mua đùi gà có phần da mỏng và ít mỡ. Nhặt bỏ hết lông tơ rồi xát da gà với ít muối trắng và rượu, sau đó rửa sạch với nước lọc để khử mùi tanh. Tiếp tục lọc bỏ phần xương, phần thịt còn lại cắt hình quân cờ 2,5 cm, để vào chiếc đĩa sâu lòng.

Học cách làm gà nướng sa tế ngon ơi là ngon
 Làm sa tế nướng gà.

-    Cách làm sa tế: Cho ớt bột vào bát nước ngâm lạnh cho ớt nở và mềm ra. Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn, sả và tỏi băm vào xào trước. Sau đó bạn cho ớt bột đã ngâm mềm vào xào cùng, nêm nước mắm và đường rồi tiếp tục xào tiếp cho tới khi sánh lại là được, cho sa tế ra bát để nhanh nguội.

cach lam ga nuong
 Xiên gà vào từng chiếc xiên để chuẩn bị nướng.

-    Đổ sa tế bên trên vào đĩa đựng thịt gà khi nãy, đào đều cho gà ngấm hết gia vị, để trong khoảng 15 – 20 phút cho ngấm rồi xiên thịt vào xiên. ( Lưu ý, nên ngâm xiên tre trước 30 phút để khi nướng sẽ không bị cháy xiên). Xiên thịt vào xiên sao cho để thừa ra phần tay cầm khoảng 3cm là vừa.

-    Chuẩn bị bếp than hoa, sau đó đặt các que thịt xiên lên vỉ nướng, nướng xiên trong khoảng 15 phút, sau đó lật đều tay để cho các mặt của xiên thịt được chín đều, khi thịt chín vàng là được. Trong quá trình nướng thì để một bát mỡ nhỏ bên cạnh rồi dùng chổi quét mỡ lên miếng thịt xiên để thịt khỏi bị khô. 

cach lam ga nuong
 Chỉ cần nướng khoảng 15 - 20 phút là bạn đã hoàn thành xong món gà nướng.

Nếu không có bếp than thì cũng có thể thay thế bằng lò vi sóng. Cho thịt vào lò và để chế độ vi sóng 40 giây. Sau đó lấy thịt ra cho vào khay nướng, cho vào lò nướng với chế độ 8 phút là được. Sau khi đã xong, đặt các que thịt lên đĩa là bạn đã hoàn thành xong món gà nướng sa tế thơm nức mũi rồi đó. 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm gà nướng sa tế thơm ngon này nhé!

SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét