Home » » Cách làm gà kho sả ớt thơm lừng gian bếp

Cách làm gà kho sả ớt thơm lừng gian bếp

Written By Unknown on Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016 | 19:42


Gà là thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và hơn thế nữa là thịt gà cũng rất ngon vậy nên được rất nhiều người yêu thích. Các món ngon từ gà cũng vô cùng phomng phú được các mẹ sáng tạo trong gian bếp, hấp dẫn cả gia đình. Hôm nay Món Ngon Từ Gà sẽ giới thiệu đến các mẹ món Gà kho sả ớt.

Cách kho gà sả ớt khá đơn giản, không cần quá nhiều nguyên liệu, các bước thực hiện cũng không hề phức tạp đâu nhé. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng thành công với món gà kho sả ớt này đâu nhé. 



Xem thêm:

Nguyên liệu:


-    Thịt gà: 500 – 600g
-    Sả tươi: 2 cây
-    Ớt quả hoặc ớt khô
-    Nước cốt dừa
-    Hành khô, tỏi, rau ngò rí
-    Gia vị: Dầu ăn, tiêu, muối, đường, nước mắm, bột ngọt.

ga kho sa ot


Cách làm gà kho sả ớt:


Bước 1: Sơ chế và ướp thịt gà

-    Thịt gà sau khi mua về cần rửa sạch với nước lạnh, chặt thành từng miếng vừa ăn. Món Ngon Từ Gà mách nhỏ bạn một bí quyết để cho thịt gà săn chắc hơn đó là dùng nước gừng pha loãng để rửa gà trước khi chặt nhỏ, cách này rất hiệu quả đó.

ga kho sa ot


-    Đối với món gà kho sả ớt, thông thường người ta hay chọn phần đùi gà vì phần đùi nhiều thịt mà thịt lại săn chắc, ăn sẽ rất ngon. Nhưng một số người lại thích ngồi nhâm nhi nên chọn phần nhiều xương hơn như phần cổ, cánh, phần lưng nên tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn phù hợp.

-    Sau khi chặt gà thành từng miếng nhỏ, để ráo nước thì tiến hành ướp gà. Uớp gà cùng với 1 thìa đường,  2 thìa nước mắm, 1 thìa muối I ốt và một chút bột tiêu. Lấy đũa trộn đều, vừa trộn vừa đảo đều, xóc cho thịt gà ngấm gia vị, ướp trong khoảng 30 phút.

ga kho sa ot


Bước 2: Chuẩn bị ớt và sả

-    Sả rửa sạch, băm nhuyễn

-    Ớt cắt bỏ cuống, nặn hết hạt bỏ đi, rồi băm nhuyễn

-    Rau ngò nhặt sạch, cắt thành từng khúc 3cm

-    Hành khô, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 3: Tiến hành nấu gà kho sả ớt

-    Làm nước màu. Cho chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn và đường, đun sôi. Vừa đun vừa khuấy cho đường tan chảy cùng dầu, tạo thành một hỗn hợp màu nâu vàng đó chính là nước màu hay còn gọi là nước hàng.

-    Khi nước hàng đã hoàn thành, trút phần hành tỏi đã băm nhuyễn cùng với thịt gà vào xào chung. Trong lúc xào nhớ đảo đều tay cho gà được chín đều nhé.

ga kho sa ot


-    Xào đến khi miếng thịt gà săn lại thì cho thêm sả, ớt băm nhuyễn vào tiếp tục đảo đều. Vặn lửa nhỏ, đun liu riu khoảng 10 phút nữa để cho gà chín mềm và ngấm sả ớt.

-    Để gà kho sả ớt có vị béo thêm thì ở bước này chúng ta cho thêm một ít nước cốt dừa vào kho cùng.

ga kho sa ot


-    Tiếp tục đun sôi đến khi nào nước gà sền sệt vào là được. Nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp. Rắc thêm một chút ngò rí và tiêu bột vào đảo đều thêm một lần nữa là xong.

Yêu cầu của món gà kho sả ớt:

 

ga kho sa ot

 -    Món gà kho sả ớt phải có màu sắc bắt mắt, không được để thịt gà cháy đen trong quá trình kho.

-    Khi ăn các miếng thịt gà phải được thấm đều gia vị, sả, ớt, hương vị thơm thơm, cay cay quyện vào nhau vô cùng quyến rũ.

-    Nêm gia vị vừa ăn, tránh tình trạng nêm quá nhiều muối ảnh hưởng đếngia vị món ăn.

Thịt gà có thêm nước cốt dừa nữa lại thêm mùi thơm của sả, mùi cay nồng của ớt quyện vào nhau khiến ai cũng thích mê. Món gà kho sả ớt mà cùng ngồi với cả gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần trong thời tiết se se lạnh thì thật tuyệt đúng không nào?

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm gà kho sả ớt này nhé!



SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét