Home » » Cách luộc gà ngon, da vàng đẹp, hấp dẫn

Cách luộc gà ngon, da vàng đẹp, hấp dẫn

Written By Unknown on Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016 | 21:10


Gà luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách luộc gà ngon, không bị nứt da và đẹp mắt thì không phải ai cũng biết. Dưới đây Món Ngon Từ Gà sẽ hướng dẫn chi tiết cách luộc gà ngon, nhanh chín mà không bị nứt da cho các chị em nội trợ nhé.

Luộc gà thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng để ngon thì lại không hề đơn giản. Chỉ cẩn không cẩn thận một xíu thôi là da của cả con gà sẽ bị nát, nứt ra, hoặc màu da không còn bắt mắt nữa. Để tránh điều này, bạn cần thực hiện theo các bước sau.

Cách chọn gà ta ngon


Bạn nên chọn mua gà ta, nếu chọn mua gà sống thì nên chọn gà khỏe mạnh, có lông bóng mượt, mào đỏ rực, màu lông sáng, áp sát thân. Nếu bạn chọn mua gà ta đã làm sẵn, nên chọn con có màu vàng tự nhiên và mỏng đều toàn thân, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và đùi, phao câu nhỏ, thịt săn chắc. Bạn nên chọn gà ta hoặc gà thả vườn, vì thịt rất săn chắc, không nên chọn gà công nghiệp.

ga nuoc

Nên chọn gà ta luộc

Cho gà vào nước lạnh rồi mới đun sôi nước


Cho gà vào nồi ngay khi nước vẫn còn lạnh, như vậy thịt gà sẽ chín dần dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi rồi mới cho gà vào thì gà sẽ khó chín đều,da gà dễ bị nứt. Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới cho vào luộc. Nếu cho trực tiếp vào đun  luôn thì sẽ phải đun rất lâu mà không  biết bao giờ thịt mới chín hẳn.

Chú ý: Không nên luộc gà bằng nồi quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ sẽ làm gà không được chín đều.

Để lửa nhỏ khi nước luộc gà đã sôi

nuoc ga
Cách luộc thịt gà ngon, hấp dẫn

Khi luộc gà, chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho nước vừa ngập con gà là được. Chọn nồi  luộc vừa phải, không quá to hoặc không quá nhỏ khi luộc. 

Khi nước luộc gà đã sôi, lúc này nên vặn lửa nhỏ xuống, không nên để sôi sùng sục,  vì khi đó phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, nhìn sẽ không được đẹp mắt. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong vòng 5 phút nữa rồi tắt bếp, đậy vung kín chừng khoảng 20 phút.

Bạn có thể thử xem gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào con gà, nếu đũa xuyên qua dễ dàng và không ứa nước đỏ ra ngoài tức là gà đã chín.

Luộc 1 con gà nhanh nhất sẽ mất khoảng 20 phút, nhưng thường thường là 30 phút, nhưng để gà chín đều, da vàng óng thì phải mất khoảng 45 – 60 phút ( để lửa nhỏ).

Để thịt gà luộc da vàng và mọng thì sau khi vớt ra nên nhúng ngay vào nước sôi để nguội, nước lạnh thì càng tốt. Cho đến khi gà nguội hẳn thì các bạn mới lấy ra đĩa. Nếu không làm như vậy, da gà sẽ bị khô và xỉn màu, không đẹp. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng 1 củ nghệ đã gọt vỏ rồi giã nhỏ, vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên lên ra mỡ, quét một lớp lên da gà, chúng ta sẽ có ngay món gà luộc da vàng ươm và căng mọng. 

Trên đây, Món Ngon Từ Gà đã hướng dẫn bạn cách luộc gà ngon, hy vọng bài viết sẽ giúp các bà nội trợ có thêm một bí kíp nấu ăn ngon nhé.


SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét